HTML5 คืออะไร
ข่าวสาร
Kaidee.com ชื่อใหม่ของOLX ลงประกาศขายสินค้า | Android Apps
Kaidee.com ชื่อใหม่ของOLX ลงประกาศขายสินค้า | Android Apps
   แอพพลิเคชั่นKaidee.com ชื่อใหม่ของOLX เป็นแอพพลิเคชั่นลงประกาศขายสินค้าและซื้อสินค้าเบ็ดเตล็ดมากมายกว่าหลายพันชิ้น โดยมีหมวดหมู่ตั้งแต่สินค้า
ASUS Taichi การผสมผสานระหว่างโน้ตบุ๊คและแท็บเล็ต
ASUS Taichi การผสมผสานระหว่างโน้ตบุ๊คและแท็บเล็ต
   ASUS TAICHI คือ การผสมผสานระหว่างโน้ตบุ๊คและแท็บเล็ตอย่างสมบูรณ์แบบด้วยประสิทธิภาพอันเยี่ยมยอด จอภาพคู่ระดับ Full HD
รู้จัดกับ Acronis True Image โปรแกรมโคลนนิ่งฮาร์ดดิสก์
รู้จัดกับ Acronis True Image โปรแกรมโคลนนิ่งฮาร์ดดิสก์
   โปรแกรมAcronis True Image โคลนนิ่งฮาร์ดดิสก์ ใช้สำรองข้อมูล โคลนนิ่งฮาร์ดดิสก์ทั้งลูก การโคลนนิ่งไปยังหลายๆเครื่อง สามารถสร้างแผ่นบู๊ต
 อีคอมเมิร์ซ E-Commerce คืออะไร
อีคอมเมิร์ซ E-Commerce คืออะไร
   อี-คอมเมิร์ช (E-Commerce) หรือคำอย่างเป็นทางการ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic commerce) เป็นการทำธุรกรรม หรือการซื้อขาย ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์
พื้นฐานสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์
พื้นฐานสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์
   สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ คือโครงสร้างของคอมพิวเตอร์ที่โปรแกรมเมอร์ของระบบจะต้องเข้าใจในภาษาเครื่องเพื่อเขียนโปรแกรมให้เครื่องทำงานได้อย่างถูกต้อง”
โน๊ตบุ๊ค รุ่นต่างๆ กล้องประเภทต่างๆ

วีดีโอน่ารู้ : โค้ดโปรแกรมตรวจเช็คบัตรประชาชน Programmer PHP


แจกโปรเจคPHPฟรี

HTML5 คืออะไร  

HTML5 คืออะไร

อัพเดทวันที่: 10 ก.พ. 2557

วีดีโอน่ารู้ : เทคโนโลยีน่ารู้ Ep3 ระวังอีเมล์อันตรายที่ไม่ควรละเลย


           HTML5 เป็นภาษาที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นภาษามาร์กอัปสำหรับ WWW รุ่นต่อไปของ HTML ถูกพัฒนาขึ้นในปี 2004 โดยกลุ่ม WHATWG(The Web Hypertext Application Technology Working Group) โดยเรียกชื่อว่า Web applications 1.0 โดยดราฟต์แรกได้ปรากฏออกมาเมื่อ 22 มกราคม พ.ศ. 2551  โดย HTML5 จะช่วยลดการใช้พวกปลั๊กอินพิเศษอย่างพวก Adobe Flash, Microsoft Silverlight, Apache Pivot และ Sun JavaFX HTML5 มาพร้อมกับองค์ประกอบ และคุณลักษณะใหม่ ๆ ที่แสดงให้เห็นการใช้งานทั่ว ๆ ไปของเว็บไซต์ต่าง ๆ ในปัจจุบัน หรือพูดง่าย ๆ ก็คือเอามาแทนที่ตัวเดิม ๆ ที่เราเคยใช้กันอย่างเช่น div และ span

            เทคโนโลยีใน HTML5 แทบไม่มีอะไรใหม่ในโลกไอทีเลย เพราะเกือบทุกอย่างที่ HTML5 ทำได้ อยู่ในกระบวนการพัฒนาโปรแกรมแบบ native มาช้านานแล้ว เช่น การทำงานแบบออฟไลน์ หรือ การวาดกราฟิก เพียงแต่ HTML5 นำเทคโนโลยีที่เคยอยู่ในโลก native ย้ายเข้ามาสู่โลกของเว็บ ทำให้มันมีข้อดีของทั้งสองโลก คือ ฟีเจอร์อันร่ำรวยและประสิทธิภาพในการทำงานจากโลก native มาผสานกับความคล่องตัว เข้าถึงได้จากทุกที่ของเว็บเดิมที ภาษาตระกูล HTML/SGML เป็นภาษาที่ออกแบบมาเพื่อ "อธิบาย" หรือ "นิยาม" การแสดงผลข้อมูล เช่น ตัวหนา ตัวเอียง หัวเรื่อง ลิงก์ ซึ่งการใช้งานก็คือเอาไว้ทำเอกสารที่เชื่อมโยงกัน (ตัวอย่างคือ Help ของวินโดวส์) พอมีอินเทอร์เน็ต HTML ก็ทำหน้าที่สร้าง "โบวชัวร์อิเล็กทรอนิกส์" ที่สามารถดูได้จากระยะไกล ถึงแม้ตอนแรกจะมีแต่ข้อความ แต่ระยะต่อๆ มาเทคโนโลยีเว็บก็พัฒนามากขึ้น สามารถใส่ภาพ เสียง วิดีโอ (ผ่านปลั๊กอิน) มีแนวคิดเชิงโปรแกรมอย่างจาวาสคริปต์เข้ามา (จริงๆ มี VBScript ด้วยแต่ดังสู้ไม่ได้) ในยุคของ HTML3 พอเป็นยุคของ HTML4 เราเริ่มเห็นเว็บแบบที่ตอบโต้ได้ มีความเป็นอินเตอร์แอคทีฟมากขึ้น ซึ่งเกิดจากเทคโนโลยีอย่าง AJAX, XMLHttpRequest ทำให้เว็บมีความใกล้เคียงกับ "แอพ" แบบดั้งเดิมมากขึ้น อย่างไรก็ตาม มันยังสู้แอพแบบ native ไม่ได้ เพราะยังขาดฟีเจอร์สำคัญๆ อีกหลายอย่าง เช่น การทำงานออฟไลน์ กราฟิกสามมิติ ฯลฯ นั่นเอง

             สุดท้ายแล้ว HTML5 จะช่วยให้เรานำเทคโนโลยีจากโลกของเว็บ มาสร้างแอพที่มีลักษณะใกล้เคียงกับแอพแบบ native (ไม่ว่าจะบนพีซีหรือมือถือได้) ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดในตอนนี้คือ PhoneGap ซึ่งเป็นเครื่องมือพัฒนาแอพมือถือด้วย HTML5

อ้างอิง : มาจากไฟล์ word ที่เก็บอยู่ในเครื่อง ไม่ทราบว่าคัดลอกมาจากเว็บไซต์ใดต้องขออภัยด้วยครับ

Tag : HTML5 คือ ภาษาใน HTML5 เทคโนโลยีใน HTML5 การสร้างเว็บไซต์ สิ่งที่เปลี่ยนไปใน HTML5 HTML5 Feature

หน้าหลัก
ความตั้งใจ
กว่าจะเป็นเว็บไซต์
แผนผังเว็บไซต์

คุยกับผู้ทำเว็บไซต์
-เริ่มต้นสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์
ติดตามข่าวสาร กด Like เลย
เกี่ยวกับเรา
e-mail : support@rangforever.com


ได้รับการสนับสนุนโดย


----
รวบรวมข่าวสารไอที เทคนิคการเขียนโปรแกรมภาษาphp css javascript jsp c# แจกโปรแกรมที่เขียน แจกระบบ แจกโค้ดฟังก์ชันต่างๆ สอนการใช้งานโปรแกรมออฟฟิศ word excel โปรแกรมตกแต่ง ตัดต่อ สร้างภาพ adobe photoshop adobe Illustrater จัดเต็มกับความรู้ในเนื้อหาโปรแกรมเมอร์แบบเจาะลึก พร้อมวีดีโอสอนการใช้งานโปรแกรม การเขียนโปรแกรม เพิ่มความรู้ ปูทักษะการเขียนโปรแกรมแบบฟรีๆ พร้อมเรียนรู้ไปกับเราได้ที่ www.rangforever.com